5 June 2014

"วิธีเริ่มเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง" 3เดือนก่อนเดินทาง





ญี่ปุ่นขึ้นชื่อด้าน "ความปลอดภัย" เหมาะแก่การเที่ยวเองมากคะ! แม้ผู้หญิงตัวเล็กๆแบบแอดมิน:3 ที่ชอบกลับเข้าโรงแรมประมาณเที่ยงคืนตลอดๆ (เพื่อความคุ้ม55+) แต่ที่ต้องระวังคือหลังเที่ยงคืน ซึ่งนอกจากรถไฟส่วนใหญ่จะหมดแล้ว ยังอาจมีคนเมาด้วย ><;

หัวข้อวันนี้: "วิธีเริ่มเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง" มาดูว่า 3 เดือนก่อนเดินทางเราต้องเตรียมตัวอะไรบ้างนะ?

1. "ดูจำนวนวันหยุด" ว่าไปเที่ยวได้กี่วัน อันนี้สำคัญมากเพราะถ้าลาไม่ได้ก็จบ T.T

2. "อยากไปฤดูไหน" อันนี้ถ้ากำหนดโดยวันลาก็ไม่เป็นไร ญี่ปุ่นมีที่ให้เที่ยวทั้งปีอยู่แล้ว แต่ถ้าเลือกได้ก็เลือกตามใจเลยตั้งแต่ดูซากุระ, เที่ยว Snow Festival, ดูใบไม้เปลี่ยนสี ฯลฯ ไว้วันหลังแอดมินค่อยมา review อีกทีจ้า!

3. "เขียนแผนคร่าวๆ" เช่น ถ้ามีเวลาซัก 9วัน อยากเที่ยวฮอกไกโดลากลงมาถึงโตเกียว ก็อาจบินตรงขึ้นฮอกไกโดเลยแล้วค่อยบินกลับทางโตเกียว

4. "จองตั๋วเครื่องบิน" แน่นอนว่ารีบจองตั๋วเร็วก็ยิ่งถูก ยิ่งช่วง low season จะมี promotion ออกมาเยอะมากให้เริ่มจองได้ตั้งแต่พ.ค.ถึงส.ค.เลย!

5. "จองโรงแรม" เลือก web ที่จองโดยไม่ตัดเงินไปก่อนก็ดีค่ะ เพราะอาจเปลี่ยนแผนได้เรื่อยๆ แอดมินขอแนะนำ www.booking.com ค่ะ จองง่าย ยกเลิกสะดวก ไม่ตัดเงินก่อน^^

6. "เริ่มฟิตร่างกาย" ข้อนี้เหมือนขำๆ แต่แอดมินพูดจริงคร่า ( ^ω^ ) ทั้งการวิ่ง หรือออกกำลังอย่างอื่นเพื่อให้ร่างกายอยู่ตัว และไม่ป่วยไประหว่างที่เราเที่ยวอยู่, ฟิตด้านการหาข้อมูล รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปแล้วมาจัด&ปรับตารางไปเรื่อย 

ฟิตด้านภาษาญี่ปุ่นเบาๆ (คำ2คำก็ยังดีคร่าาา! เช่น "sumimasen = ขอโทษค่ะ" คำนี้กลับไปดูที่แอดมินเคยรีวิวไว้ได้นะ หรือรวบรวมชื่อของกินที่เราอยากกิน เช่น zenzai คือถั่วแดงร้อน o(^▽^)o )

นอกจากนี้ยังต้องฟิตด้านการ "กิน" Σ(゚д゚lll)!!! แอดมินไม่ได้โกหกค่ะ! ที่ญี่ปุ่นของกินเยอะม๊ากกกก..ก ไปแรกๆต้องกลับมานั่งเสียดายว่าขนมอันนั้นอันนี้น่ากินแต่ไม่มีท้องใส่  ใครอย่าถามเรื่องน้ำหนักนะ.. มีเคือง 55+


No comments:

Post a Comment