7 June 2014

ร่ม


สวัสดีค่า!! ตอนนี้ญี่ปุ่นเข้าหน้าร้อนแล้ว มีข่าวคนสูงอายุ 'ร้อนจนเสียชีวิต'อยู่บ้าง เพราะคนแก่ส่วนใหญ่ไม่ชอบอยู่ห้องแอร์แถมดื่มน้ำน้อยอีก แต่นักท่องเที่ยวเมืองร้อนอย่างเราอึดอยู่แล้ว แค่อย่าลืมดื่มน้ำด้วยนะ!

'ช่วงเปลี่ยนฤดู' ฝนก็ตกเป็นธรรมดา.. แต่มันไม่เหมือนที่ไทยนี่สิ! ก็ฝนญี่ปุ่นตกนานมาก บางทีข้ามวันข้ามคืน ถ้าจะรอให้ฝนหยุดก็'อด'เที่ยวพอดี ><; แถมบางครั้งลมฝนก็แรงมว๊าก ตอนค่ำๆที่อุณหภูมิลดลงอาจหนาวเข้ากระดูกเลย (´Д` ) เสื้อกันฝนอาจช่วยกันหวัดได้ดีกว่านะ

ร่มพับที่แอดมินใช้ตะลุยฝนในไทยเหนือจรดใต้ ต้องไปพบจุดจบอันน่าเศร้าที่ญี่ปุ่นค่ะ T.T ก็เจ้าร่มน้อยชุมน้ำฝนซะจนน้ำตาไหลพรากๆหยดลงหัวแอดมินไม่หยุด ถึงขั้นต้องซื้อร่มพลาสติกใสๆ (แบบในรูป)มาใช้

ร่มแบบนี้เหมาะแก่การรับมือฝนที่ญี่ปุ่นมาก แถมหาซื้อง่ายที่ร้านสะดวกซื้อ หรือถ้าร้าน 100เยน บวกVat (ในอัตราใหม่) ก็เป็น108เยน ..ถูกมาก!!

ในเมื่อมันถูกขนาดนี้ (เทียบกับข้าวชามละ 500 ถึง 800เยน) เคล็ดลับของคนญี่ปุ่นคือซื้อเมื่อฝนตก โยนทิ้งเมื่อฝนหยุด Σ(゚д゚lll)

ส่วนใหญ่เค้าจะทิ้งกันในห้องน้ำสาธารณะค่ะ (แขวนหรือวางไว้ทำเหมือนลืม.. แต่ตั้งใจ!) โดยเฉพาะห้องน้ำผู้ชาย (55+ adminไปรู้เค้าได้ไง ><~)

ส่วนห้องผู้หญิงจะพบแบบเยินๆซร่ะส่วนใหญ่ เพราะร่มพวกนี้กันฝนดี แต่ต้านลมไม่ค่อยได้ค่ะ (แม้จะดีกว่าร่มพับ) แต่ถ้าถือผิดองศานิดเดียวก็จบค่ะ ^^

ขอบคุณภาพต้นฉบับจาก: Daiso


No comments:

Post a Comment