30 May 2014

"เทคนิคการแช่ออนเซน" part1

สวัสดีค่ะ! หัวข้อวันนี้ : "เทคนิคการแช่ออนเซน"

เคยถามคนญี่ปุ่นว่า [แก้ผ้าแช่ออนเซนเค้า "อาย" กันรึปล่าวนะ???] คำตอบคือ"อาย"ค่ะ \(//∇//)\ แต่ทุกคนก็พยายามไม่สบตากัน แช่กันเงียบๆ ^^ เว้นแต่ที่ไปกับเพื่อนจะมีแซวกันบ้าง แต่ยิ่งแซวก็ยิ่งอายเลยหนีไปพูดเรื่องอื่นแทน 55+

การออนเซน หรือแม้แต่การอาบน้ำรวม (คือเป็นน้ำร้อนเปล่าๆไม่มีแร่ธาตุเหมือนออนเซน) ถือเป็นกิจกรรม relax ของคนญี่ปุ่น แม้ในฤดูร้อน (ที่ร้อนจะตายอยู่แล้ว!) ก็ยังรู้สึกสบายตัวหลัง onsen โดยเค้าจะใช้เวลานี้เงียบๆอยู่กับตัวเองเพื่อผ่อนคลาย ดังนั้นเมื่อเราเข้าไปก็ควรระวังกันนิสส์นุง.. อย่าคุยเสียงดัง อย่ากระโดดหรือตีน้ำไปโดนคนอื่น (แต่ถ้าไม่มีใครอยู่คงไม่เป็นไรสินะ ><;)

Onsen ครั้งแรก admin ก็เขินคร่าา!! (>_<) แต่มีตัวเลือกเป็นการจองเวลาแบบ private ประมาณ 1500 ถึง 4000เยนต่อชม. ราคาก็แล้วแต่ที่ ทีนี้ก็สบายเราล่ะ.. เหมาะกับคนขี้อาย ผู้ที่มาเป็นครอบครัว คนที่มีรอยสัก (เล็กๆที่เสื้อบังไว้ได้) หรือแม้แต่คนที่มีแผลเป็น คนแก่ที่เดินไม่ค่อยไหว (ต้องมีคนคอยจูง) หรือมีเด็ก (กลัวไปทำเสียงดังรบกวนผู้อื่น) แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกที่จะมีห้องแบบ family ให้จองเวลา private อย่างนี้นะ ก็ลองดูรายละเอียดใน web ล่ะกันจ้า 

ที่โรงแรมญี่ปุ่นนี่บางที่จะมีชุดนอน หรือ "ยูกาตะ" ให้ด้วยนะ อันนี้ admin ชอบมากเพราะจะได้ไม่ต้องแบกชุดนอนไปให้หนัก 55+ วิธีใส่ก็เอาด้านซ้ายมาทับด้านขวาแล้วผูกทับด้วยเชือกอีกที (การเอาด้านขวาทับซ้ายจะใช้กับคนตายนะ.. ระวังไว้ด้วยละ ><) เสร็จแล้วก็ใช้ชุดนี้เดินล่อนได้ทั่วร.ร. เข้าไปในonsen หรือแม้แต่บริเวณรอบร.ร.

แล้วเข้าไปใน onsen ต้องถอดผ้าออกหมดเลยปล่าวนะ? คำตอบคือใช่จ้า! แม้แต่นาฬิกา เครื่องประดับอื่น ก็เก็บไว้ใน locker ด้านหน้าก่อนนะ เอาเข้าไปได้แต่ผ้าขนหนูผืนเล็ก กับอุปกรณ์อาบน้ำ เช่น แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า ที่โกนหนวดอะไรอย่างนี้ บางคนก็ใส่ถุงเข้าไปกันเปียก^^ ส่วนแชมพู สบู่เหลวส่วนใหญ่จะมีให้นะ แต่ admin ไปบางที่ก็มีแพ้บ้าง (เป็นผู้หญิงบอบบาง><;) อาบน้ำกันก่อนลงด้วยนะ ส่วนหลังแช่ไม่บังคับ คนญี่ปุ่นบางคนแนะนำว่าไม่ต้องอาบเพราะแร่ธาตุจะได้ซึมเข้าไปเพิ่มเติม อาจแค่ราดด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนพอ

เรื่องชักยาวแล้ว..ตัดจบ^^ โปรดติดตามตอนต่อไปดีกว่านะ.. 55+



No comments:

Post a Comment