12 May 2014

รถไฟต่างจังหวัด "มาช้ากว่ากำหนดได้นะ"



Ohayo! สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะทุกคน
วันนี้มีใครแอบลาต่อกันบ้างเอ่ย? เชื่อว่าแฟนpageนี้คงมีหลายคนซินะ เช้านี้เลยจัดเอารูปรถไฟในต่างจังหวัดของญี่ปุ่นมาให้ดูเพื่อให้เข้ากะบรรยากาศ อิอิ

วิธีการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่สะดวก &สบายเงินในกระเป๋าที่สุดคงหนีไม่พ้นรถไฟสินะ แถมรถไฟที่ญี่ปุ่นเนี่ยขึ้นชื่อว่าตรงเวลามากด้วย.. แต่ใครจะรู้รถไฟต่างจังหวัดแม้ส่วนใหญ่จะมาตรงเวลาแต่ก็ "มาช้ากว่ากำหนดได้นะ" @_@ เราเที่ยวต่างจังหวัดแรกๆถึงกะเหว๋อ ทั้งรถเมล์ รถไฟ บางทีมาไม่ตรงเวลาง่ะ >< เวลาขึ้นลงก็ใช้ดูเวลาเอาเหมือนปกติก็ไม่ได้แล้วซิ แต่เราใช้วิธีทดเวลาเอานะ พอใกล้ถึงเวลาที่ทดก็ว่ากันอีกที XP
อย่าพึ่งตกใจไป ทั้งรถไฟและรถเมล์เค้าจะมีเสียงบอกสถานีทุกสถานี (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่น - -") เค้าจะพ่นมายาวมากกก... ให้เราจ้องแต่คำว่า "Tsugi wa : ซึ-งิ-วะ" คำต่อจากนั้นคือสถานีต่อไปที่รถจะจอด 55+

ส่วนตอนรอขึ้นรถ ถ้าเป็นรถไฟมาเร็วกว่าเวลาที่กำหนดมันจะรอจร้า แต่ถ้ามันมาช้าเราก็อย่าพึ่งตระหนกไป ถ้าแน่ใจว่าชานชาลาถูกต้องก็ขอให้ใช้ความอดทน รอๆๆๆ เดี๋ยวมันก็มา ส่วนรถบัสถ้ามันมาก่อน "มันไม่รอนะ" ดังนั้นเผื่อเวลาไปยืนรอซักนิด รวมถึงเวลาขึ้น Ropeway หรือเรือก็ต้องไปก่อนล่วงหน้านะ เพราะเวลาที่เขียนไว้มันเป็นเวลาเรือออกจากท่า ประตูอาจจะปิดก่อนเวลาจร้าา!!

No comments:

Post a Comment