31 May 2014

"เทคนิคการแช่ออนเซน" part2





สวัสดีค่ะ! วันนี้ขอเสนอ : "เทคนิคการแช่ออนเซน"part2

ออนเซนส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นห้องผู้ชาย & ห้องผู้หญิงค่ะ มีบางที่ใช้ห้องเดียวกันแต่คนละเวลา (ลองสอบถามเวลาเช็คอินนะคะ) เลยแปะคันจิมาฝากจะได้ไม่เข้าผิดห้องกัน 55+ แอดมินเคยเข้าผิดห้องด้วยอายสุดๆเลย (>_<) เพราะตอนนั้นเค้าดันไม่เขียนแต่ใช้สีผ้าแทน โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงใช้สีแดงนะ ส่วนผู้ชายเป็นสีน้ำเงินจ้า วันนั้นเดาผิดได้ไงเนี่ย! แต่ไม่เห็นอะไรค่า.. เจอแต่ผู้ชาย (ใส่เสื้อแล้ว) เก็บของตรง locker ด้านหน้า ><;

เอารูป onsen สวยๆมาฝากด้วย! สำหรับคนไทยขี้อาย >//< ก็มีออนเซนใกล้ๆโตเกียวที่สามารถใส่ชุดว่ายน้ำลงได้แถมยังมีหลายรส เช่น ชา กาแฟ ไวน์ สาเก (แช่ได้แต่ห้ามชิมนะ) , ออนเซนรวม (ช&ญ) ริมแม่น้ำ (ที่ใส่เสื้อลงได้เช่นกัน) แถมยังมีออนเซนลิง และออนเซนสวยๆให้ฟินส์ได้ทั่วญี่ปุ่น \(^o^)/

การออนเซนทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกแต่ระวังอย่าแช่เกินยกละ 5-10 นาทีนะ คืออย่าให้เหงื่อออกจมูก (อันนี้เป็นวิธีสังเกตุของคนญี่ปุ่น) พอครบ1ยก (5นาที) ก็ไปเอาน้ำเย็นมาราดแล้วมาแช่ต่อได้เรื่อยๆจร้า o(^▽^)o โดยดูคนรอบๆข้างด้วยถ้าเค้ามีอาการไม่ดีก็จะได้ถามไถ่ช่วยเหลือก่อนจะหมดสติจมน้ำไป (´Д` )

หลังจากออนเซนคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเลือกนมรสกาแฟเป็นเครื่องดื่มค่าา แถมหาง่ายด้วยเพราะส่วนใหญ่กดได้จากตู้หยอดเหรียญหน้าทางเข้าออนเซนนั่นแหละ(^∇^)

ในบริเวณออนเซนเนี่ยบางทีจะมีติดป้ายห้ามผู้มีรอยสักนะคะ เนื่องจากส่วนใหญ่ยากูซ่าเค้าจะสักกัน ซึ่งก็น่าเห็นใจสำหรับคนไทยนะคะ เพราะบางคนสักหรือ tattoo แค่นิดเดียวอาจคิดว่าเข้าได้ แต่จริงๆแล้วไม่ได้คร่า โดยแอดมินเคยเห็นข่าวที่เจ้าของออนเซนถึงขั้นเรียกตำรวจมาจับออกไปเลยก็มี วิธีแก้ก็ตัองใช้การจองห้อง private อย่างที่บอกไปแล้วใน part1 นะ 

เขียนไปเหมือนจะยาวอีกแล้ว55+ ใครมีอะไรก็มาเพิ่มเติมกันได้จ้า 

ขอบคุณภาพจาก internet :
















No comments:

Post a Comment