21 July 2014

รีวิวทริป Unseen Japan (21-29 June 2014) // Smile road



สวัสดีค่ะ! คืนนี้ได้ฤกษ์รีวิวทริป unseen ล่าสุดอย่างเป็นทางการซร่ะที 55+ (ไปตั้งแต่ 21-29 มิ.ย.แล้ว พึ่งหาฤกษ์ได้><;) ใครที่พึ่งไลค์เพจเข้ามาใหม่ก็บอกได้เลยว่าแอดมินอัพเพจดึกมากก..ก รีวิวยาวมากก..ก ก็ไม่อยากจะเหมือนใคร ทั้งเนื้อหา ทั้งstyle 55+ (เข้าconcept เที่ยวญี่ปุ่นตามใจ by Japan Lover ไง ^^)

แอบอัพรูปเบาๆวันละนิดพอนะ แต่จะแชร์ความสนุกหรือประสบการณ์&เทคนิคการเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองใส่ให้แทนจ้า 

เริ่มด้วยแอดมินจองตั๋วล่วงหน้า 3เดือนได้ คือซื้อตั๋วทุกอย่างที่ซื้อได้เพราะตอนนั้น Vat มันยัง5%อยู่ (ตอนนี้ขึ้นเป็น8% ปีหน้าไม่รู้เป็น10%ปล่าว?) โรงแรมก็จองด้วยนะเพราะจำนวนคนที่ไปเป็นเลขคี่ ถ้าจองกระชั้นชิดห้องนอนแบบ 3คน (ถูกๆ) จะหายาก!

และแล้วก็ถึงวันบิน (คืนวันที่21) ถึง New Chitose Airport เช้าวันที่22 (ด้วยตั๋วบินตรงของการบินไทย ถึงเวลาดี8.30น. ไม่มีดีเลย์จ้า!) ซึ่งพอถึงสนามบินเพื่อนๆของแอดมินก็ขอเวลาเสริมสวยแทนการเที่ยวจร้า ><; แอดมินผู้ไม่ได้planเรื่องนี้มาก่อนเลยต้องเที่ยวเองตั้งแต่ก้าวแรก 55+

เดินเล่นชั้น3 ของสนามบิน "Smile Road" ดูของฝาก Hello Kitty, Steiff อะไรไปเรื่อย จนมาเจอแถว (ยาวมาก) หน้าร้านราเมงแห่งหนึ่งทั้งๆที่ร้านข้างๆเงียบเหงา ก็สำนึกได้เลยว่าตัวเองถึงญี่ปุ่นแว้ว!!

ก็คนญี่ปุ่นเค้าจะกินเฉพาะร้านที่อร่อยหน่ะสิ แอดมินไม่ศรัทธากับร้านคนเยอะเลยต้องผิดหวังบ่อยๆ 55+ ดังนั้นถ้าใครมีเวลาแอดมินแนะนำให้ต่อแถวดีกว่านะ

เกือบลืมบอกว่านี่คือโซน "Hokkaido Ramen Dojyo" ซึ่งรวบรวมราเมงร้านดังมาไว้ที่สนามบินแห่งนี้ แถวยาวๆนี่มาจาก Ebisoba Ichigen คนเยอะมั๊ก บ่งบอกความอร่อย!!







No comments:

Post a Comment