28 July 2014

Wifi router & Free Wifi password



สวัสดีค่า!! แอดมินขอรีวิวการรับWifi routerและรหัส 'wifiฟรี' ก่อนฟิวว์ออกจากสนามบินนะ <♥

ช่วงนี้ได้ข่าวว่าญี่ปุ่นเพิ่มจุด 'wifiฟรี' ให้นักท่องเที่ยวกว่า 2หมื่นจุด ซึ่งติดต่อรับpassword ได้ที่สนามบินเป็นต้น (ที่นี่แอดมินรับที่เดียวกับที่แลกJRpassนั่นแหล่ะ) ถ้าเจอสัญญาณwifi ก็ใส่รหัสใช้ได้เลย แต่บางที่ก็ไม่ต้องใส่ password นะ ( ^ω^ )

ซึ่งสัญญาณwifiที่สัมผัสได้ แอดมินคิดว่ายังไม่ค่อยพอ ><; คือส่วนใหญ่อยู่ที่สถานีรถไฟหลักๆ แต่ที่ที่เราต้องการใช้คือตอนที่เรากำลังหาสถานี (หลง) ไม่ใช่หรอ?!? 55+

แอดมินเลยจองwifi routerแทนจ้า! ที่จองไปเป็นของwww.wifi-hire.com ซึ่งแอดมินใช้มา 2ครั้งละ ก็okนะ..บริการดี (จริงๆทริปล่าสุดไม่ได้เลือกรุ่นที่แปะมาให้ แต่ขอไม่แนะนำรุ่นนั้นนะเพราะโควต้าต่อวันน้อย ไม่รู้เพราะไปหลายคนรึปล่าว พอใช้ไปครึ่งวันspeedตก เล่นได้แต่Line >< ดังนั้นเลือกรุ่นที่แอดมินแปะรูปมาให้นะ)

ที่เลือกของที่นี่นอกจากราคาแล้ว หลักๆแอดมินดูที่ความรับผิดชอบในกรณีอุปกรณ์เสียหรือสูญหาย (บางที่ให้เราจ่ายเต็มเลย T.T) แต่อันนี้เค้าส่งของใหม่มาแทนให้ด้วย แถมสั่งเครื่องเช้าให้มาส่งถึงโรงแรมเย็นๆก็ได้ ค่าส่ง(ขารับของ)ก็ไม่ต้องจ่าย จ่ายแต่ตอนคืนซึ่งก็ง่ายมาก โดยเอาของทั้งหมดที่มียัดใส่กล่อง&แปะที่อยู่ที่เค้ามีให้ แล้วส่งที่ 7-eleven ^o^

ยี่ห้อนี้ดีอีกอย่างตรงมีSkype ไว้คุยกับเจ้าหน้าที่ (เป็นภาษาอังกฤษ)เวลาเจอปัญหา ถ้าเป็นสมาชิกบางทีเค้าก็มีส่วนลดส่งให้ วิธีจองใช้บัตรเครดิตจองผ่านเว็บได้เลย แต่แอดมินขอแนะนำรุ่นที่แปะรูปให้นะ เวลาเข้าป่ามากๆหรือนั่งรถไฟผ่านอุโมงค์สัญญาณอาจไม่มี แต่โดยรวมเน็ทแรงมาก แบทเสียบกับpower bankได้ แชร์ได้10เครื่อง ^o^

ที่สนามบินชิโตเซแห่งนี้แอดมินรับเครื่องที่แมวดำเลย (เผื่อใครไม่รู้แมวดำคือชื่อบริษัทขนส่ง 'Yamato' แต่เป็นรูปแม่แมวดำคาบลูกอยู่) ถ้ารับเครื่องที่สนามบินเสียเงินเพิ่มอีกหน่อย แต่ถัวกับส่วนลดที่ได้มาก็โอ 55+ ทริปล่าสุดจ่ายไป 6,005yen (ใช้ได้10วัน) แต่ช่วงนี้เข้าwebเห็นมีปรับราคาเพิ่มหน่ะ แต่ดูๆแล้วก็ยังถูกกว่าหลายเจ้าที่ไทยนะ

นอกนั้นแผนสำรองคือการจองโรงแรมที่มี wifiจ้า! บางที่อาจมีเฉพาะlobby แต่ก็ดีกว่าไม่มีนะ แฮะๆ o(^▽^)o

ดูข้อมูล wifiฟรีต่อได้ที่ www.flets.com




No comments:

Post a Comment